Saturday, April 22, 2017

7 bước seo cơ bản cho bạn mới seo

Hồ hết tất cả các seoer dân làm seo Lúc mới bắt đầu Quy trình của việc SEO đều đang phạm phải ít nhất 3 sai lầm. Những sai lầm này đang làm chậm rì rì bước quý khách hàng tiến đến đỉnh quang vinh trong SEO. Chỉ khi Quý khách hàng có chuyên mục bỏ các cản trở này, thì quý khách mới Có thể nâng tầm hiệu quả SEO.
Hãy cùng nhau đi vào khám phá 7 sai lạc dưới đây, tương đồng với 7 bước cấp thiết để Quý Khách Rất có thể tác động hiệu quả SEO.
1 – tập hợp sức mạnh trên site
Nếu Quý Khách chưa từng nghe qua thuật ngữ link Juice, thì có lẽ đây sẽ là khi Bạn cần tò mò về nó. Đó là một loại lý thuyết cho rằng mỗi page trên trang web đều có một giá trị sức mạnh khăng khăng. Và sức mạnh này sẽ bị phân tán theo các liên kết có trên trang.
& Khi quý khách có cấu kết trực tiếp từ trang chủ đến một trang bài viết, điều đó tức là liên kết juice đang đc chảy trực tiếp từ trang chủ về trang nội dung bài viết này. Nếu bài viết này là một trang dịch vụ quan trọng, thì quý khách hàng sẽ nhận được một hiệu suất cao SEO và kinh doanh tức thời.
& trái lại, việc phân tán sức mạnh cho những trang không cần thiết sẽ khiến quý khách vung phí khoáng sản trang web, và sức mạnh của trang web chẳng thể tập chung tình một.
bởi vì đó, planer rút ra đó chính là tụ tập sức mạnh của trang web cho những vị trí cần thiết nhất cần SEO. Đây cũng chính là kế hoạch điều hướng links nội bộ trên trang đã được VietMoz nhắc tới không ít trong các năm qua.
(Tham khảo thêm về internal link và chiến lược sử dụng
loại liên kết này Ở bài viết: internal link – Internal Link)
2 – Giảm thiểu tác hại bởi Ảnh quá nặng
Ảnh là 1 trong những nguyên do chính & chủ công gây ra vận tốc chuyển vận trang lừ đừ cho trang web. Theo một cuộc khảo sát trên Cấp Tốc của VietMoz trên thì hơn 90% trang web học cục của trọng điểm huấn luyện SEO VietMoz bị lừ đừ là do Hình ảnh.
thông thường, những quảng cáo online – người xuất bản nội dung trên trang thường không khi nào lưu ý tới dung lượng và kích cỡ Hình ảnh trước khi đăng chúng lên site. Những Ảnh siêu nặng đã bị hô biến thành những Hình ảnh vừa khít với kích cỡ trang mà người đăng cũng không hề hay biết.
Tôi đã gặp mặt tình hình một trang bán hàng đăng một Hình ảnh 6mb lên trang chủ, khiến cho tốc độ chuyên chở trang lên đến trên 2s & người quản lý không hề hay biết. điều đó làm cho không chỉ Dùng thử của người tiêu dùng trên trang bị tương tác, mà còn cả ranking cũng bị thúc đẩy theo.
(đọc thêm về vận tốc chuyên chở trang:
vận tốc vận chuyển trang là một nguyên tố xếp hạng website – Google)
Để khắc phục lỗi về tốc độ tải trang, quý khách hàng Rất có thể dùng công cụ sau của Google: PageSpeed Insights
3 – Khắc phục hư 404 cho những External link
Hư 404 – liên kết gãy không còn quá lạ lẫm với mỗi chúng ta. & chắc rằng Anh chị em cũng đều hiểu các gì mình cần làm Lúc tìm thấy liên kết gãy trên trang.
(Xem thêm về liên kết gãy – broken backlink Ở bài viết: Tìm hiều về Broken Link)
tuy vậy, đối với hiện tượng những câu kết ngoại vi (external link) bị gãy, các bạn lại phải có một biện pháp xử lý phù hợp, để tránh tổn thất sức mạnh cùng visit của trang web. Các cách thông thường như tạo một trang 404, hoặc redirect các trang 404 này về 1 trang đầu định sẽ không mang lại hiệu quả thật sự.
Trong trường hợp này, cách làm tốt nhất đó chính là tạo một trang có nội dung gần giống trang 404, hoặc chuyển hướng backlink 404 này về trang khác trên site có content tương tự.
công việc quý khách hàng cần làm đây là truy cập vào search Console >> thu thập dữ liệu >> lỗi thu thập dữ liệu, và chọn mục Không tìm thấy.
(Crawl > Crawl Errors > Not Found)
not-found-error-search-console-404
Tiếp đến, tìm toàn bộ những trang 404 có đoàn kết external links trỏ đến, & nặng tay chúng đã được redirect về những nội dung cân xứng. Trong khi, Google sẽ luôn xếp đặt trật tự các hỏng 404 trên website Quý Khách theo mức độ quan trọng giảm dần. vì vậy, hãy ưu tiên sửa các hỏng 404 Tại địa điểm đầu tiên trước.
4 – Đào sâu vào dữ liệu backlinks của đối phương
Đó là một trong những chiến lược SEO cạnh tranh rất hiệu suất cao, nhưng lại thường bị những newbie bỏ qua hoặc tiến hành một cách khá nông cạn.
cũng giống như các bạn, đối thủ SEO đi trước đã phải bỏ ra một quãng thời gian khá dài để search và chọn lọc những diễn đàn, những blog unique cho phép đặt links. giả dụ Quý Khách sử dụng dụng cụ để thu về hết được những dữ liệu backlink này, Bạn đang rút ngắn thời hạn xây dựng liên kết của mình xuống từ vài tháng, thậm chí là một năm.
Trong khi, không chỉ nghiên cứu đối phương cùng SEO, Bạn cũng Có thể tham khảo hệ thống link của các bên SEO không giống để tìm thêm đc nhiều forum unique nhất Rất có thể.
công cụ giúp Bạn thực hiện tốt kế hoạch SEO này bây chừ đó chính là Ahrefs.
(Xem thêm chỉ dẫn sử dụng Ahrefs Ở đây)
5 – sử dụng diễn đàn & social để tìm ra các Keyword kéo view tốt
Nhu yếu tìm kiếm của người tiêu dùng luôn đổi thay. Điều này làm cho bộ Keywords của bạn đang bị "lạc hậu" đi Hàng ngày. Thay bởi search bằng các truy vấn, về các chủ đề chung chung như trước đây, công nghệ search trở nên tân tiến, unique kết quả tìm kiếm đc cải thiện đã khiến cho người tiêu dùng Rất có thể tìm kiếm bất cứ chủ đề nào họ mong muốn.
& cách tốt nhất Rất có thể bắt kịp những mong muốn này của họ đó chính là tìm kiếm những chủ đề mà người tiêu dùng đang âu yếm trên forum và mạng xã hội – những nơi mà người tiêu dùng thường share các điều họ chăm sóc. Ở nước ta, Facebook & các forum lớn hiện đang là cách tốt nhất để Quý Khách tò mò sở thích người tiêu dùng của mình.
6 – tối ưu cho Rich Snippet
Nếu quý khách còn do dự về điều này, hãy xem thử một tỉ dụ sau:
toi-uu-hien-thi-cua-website-tren-serps
giả dụ quý khách hàng đang cần tò mò về chủ đề "Broken Link", thì giữa 2 kết quả search trên, Bạn sẽ click vào kết quả search nào?
Nói một cách hình tượng hóa, Rich Snippet giống như một linh phụ kiện điện thoại hạng sang trên tay một người đẹp. Phiên bản thân người đẹp đã rất lôi cuốn, mặc dù nếu có thêm một linh phụ kiện điện thoại đi kèm, thì sức lôi cuốn sẽ trở thành khó cưỡng lại đc. Ánh mắt Bạn sẽ tức thì xem xét đến cô ấy.
và Rich Snippet có vai trò cũng như phụ kiện trên. Nó sẽ đem lại cho doanh nghiệp nhiều cơ hội hơn đc người dùng để ý tới và click vào.
(Xem thêm các hướng dẫn đánh dấu rich snippet của Google Tại đây)
7 – Tìm ra những trang "mồi câu view" có trên site
Những trang "mồi câu view" là những trang hiện đang nhận được nhiều các cấu kết tự nhiên & lượng truy cập tự nhiên. Có thể là bởi vì nội dung của những site này khá unique, và nhận được sự ủng hộ của công cụ tìm kiếm & nhiều bạn đọc, Trong đó có chủ chiếm hữu các trang web khác.
phụ thuộc các trang "mồi câu view" này, quý khách hàng Có thể thu về một lượt view & page rank lớn cho website. Chính vì như vậy, hãy tận dụng chúng để điều hướng người tiêu dùng cũng như PageRank về các vị trí quan trọng trên site, nhằm thúc đẩy ranking cho các trang này.
Trên đấy là một số những bước cấp thiết để quý khách Có thể nâng tầm hiệu suất cao seo website. Trong khi, để Có thể đạt đc hiệu suất cao SEO tốt nhất, Quý Khách sẽ cần bài viết liên quan một số các kiến thức VietMoz đã ra mắt sẵn đến Các bạn tron phân mục tri thức SEO.

0 comments:

Post a Comment