Saturday, April 22, 2017

Cấu trúc website, Điều hướng nhiều chiều and trùng lặp nội dung

Cấu trúc trang web, điều hướng nhiều chiều & nội dung trùng lặp là 3 vấn đề chính đc Hannah – Chuyên Viên tham vấn SEO đề cập tới trong bài viết của mình trên website Distilled. Trong nội dung bài viết của mình Hannah có đề cập đến những hư mà những seoer người làm seo thường chạm mặt phải hoặc bỏ dở mà vô tình khiến việc ranking thứ hạng bị ảnh hưởng, cô cũng đưa ra những chiến thuật mà chính cô đã áp dụng thắng lợi.

VietMoz hi vọng bài viết này sẽ củng cố tri thức SEO tới bạn đọc, các bạn cùng khởi đầu nhé !

Chào mọi người, tôi là Hannah, & tôi là chuyên gia tư vấn SEO cho Distilled. Đấy là nội dung bài viết trước tiên của tôi Tại trang web này, tôi hi vẳng rằng nó sẽ có ích đối với Anh chị em.

bất cứ bao giờ tôi khởi đầu dự án mới với người tiêu dùng, họ thường rất hứng khởi Khi nghe về cách mà tôi Có thể đem lại cho họ các mối câu kết hoàn hảo với khách hàng ra sao. Họ cũng khá âu yếm về việc đòi hỏi tôi tạo ra các content thích hợp, cũng tương tự đem lại nhiều thành quả. Nhưng bi thiết thay, chẳng ai trong số họ có vẻ chăm lo hay đam mê, hứng thú lúc nghe về cấu trúc trang web. Và một tập thể Trong số đó còn không nhận thức được tầm quan trọng của nhân tố này.

thú thực thì tôi cũng là một trong số họ trong tiến trình trước đây. Hồ hết những website tôi thao tác trước đây thuộc nghành bảo hiểm. & thông thường mà nói thì các loại website như thế này sẽ không gặp gỡ luận điểm về trùng lặp nội dung. Cũng tương tự vậy, tôi cũng chưa lúc nào gặp vấn đề với việc lập chỉ mục. Tôi tự hỏi phiên bản thân mình về các gì đang diễn ra mà khiến những seoer không xong xuôi thở than về Duplicate content.

Nhưng sau đó… tôi tức tốc thức tỉnh giấc.

Tôi sẽ không nêu tên trong nội dung bài viết này nhưng tôi có một vị khách hàng là 1 cổ đông trong dự án kiến tạo một trang web thương nghiệp điện tử. Tôi nhận ra phần kĩ thuật của dự án có chút vội vàng, nhưng đáng lẽ ra lúc ai đó xây đắp một trang web thương nghiệp điện tử, họ sẽ bị ràng buộc bởi vì một số xem xét khá bít tất tay về vấn đề cấu trúc trang web chứ?

tuy vậy, điều đáng bi lụy là các phương án về mặt cấu trúc đã làm tôi khá choáng váng. Họ sẽ có quá nhiều nội dung trùng lặp hoặc họ sẽ không có bất kì Duplicate content nào – và điều này trong bạn dạng dự thảo dự án vẫn chưa rõ ràng. Họ sẽ có Xu thế cạnh tranh với việc lập chỉ mục. Đôi khi có một số lỗi Quý khách hàng Rất có thể nhắm mắt nhắm mũi cho qua bởi điều này không gây tổn hại rất nhiều đến kết quả chung cục. & việc không xác định cấu trúc rõ ràng ngay từ đầu đã khiến dự án của họ gặp mặt thất bại ngay từ đầu.

Dự án bị thất bại ngay trước khi tiến hành

Có rất nhiều luận điểm khiến tôi đau đầu, buồn bực và mỏi mệt. Tiếp nối, tôi tĩnh tâm lại.

Đi kèm là 1 danh sách các vấn đề tôi phải đương đầu và cơ chế tôi nên giải quyết chúng, cùng với các định nghĩa và giảng giải hợp lý tôi thấy cần phải mang đến cho họ lúc nỗ lực sửa chữa thay thế những sai lạc này. Hi vọng là nó sẽ giúp ích cho khách hàng trong tiến trình đẩy thứ hạng Keyword.

thách thức – không ai chăm sóc ngoại trừ tôi

Tôi đối mặt với không ít lời phản đối khi đang cố gắng thay thế sửa chữa các vấn đề này. Không ai sự thật hiểu hay quan tâm chăm bẵm đến viên diện chính. Có không ít bàn tán diễn ra bao quanh sức ảnh hưởng của Dùng thử khách hàng cũng tương tự Trải Nghiệm tên thương hiệu – nhưng còn SEO thì sao? Không ai âu yếm nhiều đến nó cả. CMS đang được dùng nhằm mục tiêu tùy chỉnh cấu hình những yếu tố "thân thiện với SEO" và Trong khi còn có cả sitemap, thành thử, nếu xét về cục diện chung thì mọi thứ vẫn ổn nhờ vào SEO.

Quá trình nhận thức

Theo kinh nghiệm của tôi, nếu Quý Khách muốn tạo điều kiện thay đổi, bạn cần phải chuẩn bị cho việc bán đi ý nghĩ đó của mình. Nhưng vấn đề đầu tiên đó chính là giúp mọi người hiểu về luận điểm đang diễn ra trong hiện tại, và như thế, giáo dục luôn vào vai trò mấu chốt. Vậy, Lý Do không ai trong số các bạn suy xét cấu trúc website?

dưới đây là những gì tôi đã bắt tay vào thực hiện…

Cấu trúc website

Cấu trúc trang web (hay nói cách khác đó chính là cơ chế thông tin đc đơn vị trên một trang web) đóng vai trò quan trọng xét từ quan điểm tìm kiếm theo nhì cách phổ cập sau:

Nó cho phép phương tiện search lập chỉ mục tất cả các trang trên website
Nó cung cấp những landing page thích hợp cho tất cả các từ khóa (hoặc cụm từ tìm kiếm) quý khách mong muốn xếp hạng.
Nếu không có sự góp mặt của cấu trúc trang web, trang web quý khách sẽ không đc lập chỉ mục đúng cách, và nếu trang web không được lập chỉ mục, thì rõ ràng rằng quý khách đừng mong mình sở hữu bất kì thứ hạng nào trong kết quả phương tiện tìm kiếm. Cũng tương tự vậy, nếu không có bất kì trang nào thích hợp được xếp hạng đối với những cụm Keywords điển hình đã đc Quý khách hàng chọn, thì một lần nữa, Bạn sẽ phải cạnh tranh để xếp hạng cho những từ khóa này.

Cấu trúc webiste thân thiện với cả spider & người tiêu dùng

chúng tôi cũng search dưới giác độ SEO nhằm bảo đảm mình không tạo ra bất kì nội dung trùng lặp nào (tức là cùng một nội dung nhưng sinh tồn trong nhiều đường dẫn không giống nhau) – bởi vì cuối cùng điều đó sẽ dẫn tới các vấn đề về xếp hạng Khi website do Bạn sở hữu có rất nhiều trang cùng cạnh tranh trong một truy vấn search.

chung cuộc, vì các cấu kết được coi là sức mạnh, nên Lúc đề cập tới SEO, Quý khách hàng chắc rằng cũng sẽ đang muốn bảo đảm rằng mình chiếm hữu các internal link trên trang nhằm tối đa hóa sức mạnh của những trang quan trọng nhất (nói thẳng ra đó là những trang chúng ta muốn xếp hạng nhất). Đương nhiên, những kết hợp ngoài cũng sẽ nhập vai trò cực kì cần thiết Tại đây, nhưng hãy bảo đảm rằng chúng ta vượt qua đc quan ải của internal link trước đã.

và một trong những yếu tố không thể không nhắc đến đó chính là sơ đồ trang web. Nhiều người tin rằng, sơ đồ trang web chính là liều thuốc chữa bách bệnh, nếu nó bao gồm tất cả những trang họ muốn lập chỉ mục. sitemap chắc chắn rất bổ ích, nhưng nó không phải là liều thuốc như mọi người vẫn nghĩ và tôi cứng cáp sẽ không khuyên bất kì ai nên lòng tin vào sơ đồ trang web nhằm giúp content đc lập chỉ mục.

quan trọng hơn hết đó chính là ngay cả Lúc sitemap được cung cấp với chỉ số hóa lập chỉ mục, chúng vẫn là điểm liên quan đến việc cung cấp các trang đích cần seo thích hợp cho toàn bộ những từ khóa họ muốn xếp hạng.

Bài học kinh nghiệm

Nếu những công cụ search không thể lập chỉ mục nội dung của bạn, thì điều đó đồng nghĩa với việc Quý khách hàng không đc xếp hạng.
Nếu Bạn không có từng trang riêng cho mỗi Keywords (hoặc chí ít đó chính là giao hội các nhóm Keywords phụ – Bạn đương nhiên Có thể Nhắm đúng nhiều từ khóa hơn trong một trang), một lần nữa bạn cần phải cạnh tranh cho thứ hạng của mình.
Không thứ hạng, nghĩa là không lượng truy cập. Không lượng truy cập tức thị không lệch giá.
sơ đồ trang web không thể thay thế mọi thứ.
Cho nên, các ý kiến trên cũng đã đưa ra được lí do Lý Do điều đó lại đóng vai trò cần thiết đến vậy. Đã đến lúc tìm ra các chiến thuật – Faceted Navigation!

Faceted Navigation (Điều hướng nhiều chiều)

Một điều hướng cho phép người sử dụng chọn & loại trừ nhiều khía cạnh không giống nhau nhằm tìm kiếm hoặc chọn lựa những gì mình đang search. như vậy, nó sẽ cho phép khách truy cập dùng nhiều chế độ điều hướng để tiếp cận mục đích, mong muốn rốt cuộc của họ.

Quý Khách sẽ hiểu về định nghĩa trên tiện lợi hơn sau Lúc nhìn vào ví dụ:
Hãy tưởng tượng quý khách hàng đang đi sắm sửa, và bản thân đang search một chiếc áo phông. Quý khách hàng sẽ muốn tìm kiếm kích thước chiếc áo (tức là những cái phù hợp với kích thước bạn), hoặc màu sắc, nhà kiến thiết, giá tiền, v.v… Sẽ thật sự có ích nếu website Bạn đang online & buôn bán đó cho phép Quý khách hàng thu hẹp nhu yếu tìm kiếm của mình bằng cách sử dụng một số, hoặc tất cả những khía cạnh. Trông sẽ giống như vậy này:

tỉ dụ về điều hướng nhiều chiều

lúc này, đứng từ ý kiến người tiêu dùng, Bạn sẽ cho rằng trang web thật biết chiều lòng khách. Ngoài ra, sự linh hoạt của loại cấu trúc này sẽ giúp Bạn giải quyết các vấn đề về "mỗi trang mỗi Keyword hoặc hội tụ những Keywords phụ Quý khách hàng muốn nhắm mục tiêu". Đọc thì có vẻ đơn giản, nhưng lúc áp dụng vào thực tế, mọi chuyện không dễ dàng như quý khách hàng nghĩ. Sau đây là 1 số luận điểm tôi đã chạm chán phải, & cả cơ chế tôi giải quyết chúng.

quý khách hàng cần đến bao nhiêu khía cạnh để giúp mọi thứ được lập chỉ mục?

Lí tưởng mà nói thì góc cạnh sâu nhất của công ty nên chứa không thật 100 thành phầm. Điều đó sẽ giúp quý khách hàng không ít trong việc lập chỉ mục chúng. Lúc hầu hết các seoer người làm seo đều thoải mái cho rằng những dụng cụ search sẽ tích lũy thông báo trong 100 liên minh từ bất kì website nào, tôi lại thích kinh nghiệm với 100 đoàn kết thành phầm do hồ hết các website sẽ có số lượng cấu kết điều hướng trên mỗi trang trong bất kì tình huống nào. Kinh nghiệm với tối đa 100 kết hợp thành phầm sẽ giúp quý khách hàng giữ đc tổng số kết hợp trên bất kì trang nào với mức độ hợp lý.

Từ "sâu nhất" tôi đề cập Tại trên tức là chừng độ folder Quý Khách quyết định đào sâu. Hãy dính với thí dụ về hannahstshirts.com trong thí dụ trên – và Quý khách hàng sẽ có năng lực đưa ra quyết định về những khía cạnh, chẳng hạn như:

thiếu nữ
Loại áo thun
Nhà kiến thiết
Những điều hướng và Bộ lọc

Sẽ có thêm các tùy chọn search, lựa chọn quý khách hàng muốn cung ứng cho khách truy cập website của mình mà không hề để ý, để mắt tới giác độ tìm kiếm. Tỉ dụ, khách truy cập sẽ thấy nó bổ ích lúc họ có khả năng tìm kiếm những mặt hàng cân xứng với kích cỡ của mình, nhưng Bạn Rất có thể quyết định rằng mình không hề lo âu đặc biệt về việc lập chỉ mục trang của các dụng cụ tìm kiếm. Đó chính là lúc bộ lọc xuất hiện. quý khách hàng Có thể thực hiện các bộ lọc này bằng cách dùng JavaScript hoặc no-indexed nhằm ngăn việc lập chỉ mục các trang này.

Bộ lọc đc dùng trong trang web thương mại điện tử


Bạn có cần phải tạo ra các trang cho phép phiên bản thân xếp hạng các từ khóa quan trọng với mình hay không?

thực tế thì vấn đề thứ ba này thực sự có liên quan đến 2 vấn đề trước đó. Hãy sử dụng lại thí dụ trên – nếu những góc cạnh của doanh nghiệp là đàn bà, Loại áo thun và Nhà kiến tạo, nhưng Bạn lại có mong muốn cháy bỏng về việc xếp hạng thuật ngữ "Áo thun white cho phụ nữ" – thì đó quả là một tin ảm đạm cho bạn. Do màu sắc nhập vai trò là bộ lọc chứ không hẳn góc cạnh, nên quý khách hàng chẳng thể tạo ra trang đc lập chỉ mục với cụm từ đó đc. Nếu quý khách muốn xếp hạng các loại Keyword này, bạn cần phải tạo ra Màu sắc với vai trò là 1 khía cạnh, chứ Chưa hẳn là bộ lọc.

đánh số trang

Ở cấp cao nhất, thí dụ "Phụ nữ" quý khách hàng sẽ nhận về một số lượng trang kết quả. Nhưng quý khách thật sự không muốn các trang này được lập chỉ mục. Từ trang 2 trở đi chính là tập kết những kết quả không tuyệt vời cho người tiêu dùng, cộng với việc Bạn tất nhiên sẽ phải cạnh tranh cùng một từ khóa với nhiều trang được lập chỉ mục không giống trong SERP. Vì vậy, hãy dùng JavaScript hoặc Ajax để giúp Quý Khách được hiển thị từ trang 2 trở về trước.

Phân loại

cũng tương tự thế, quý khách hàng Rất có thể sẽ quyết định cung ứng nhiều tùy chọn về phân loại – chẳng hạn như phân loại theo giá trị, phân loại theo mật độ Reviews, v.v… Đây được coi là Dùng thử hoàn hảo đối với người tiêu dùng, nhưng rất có nhiều khả năng sinh ra nội dung trùng lặp. Bạn sẽ không muốn có quá nhiều bạn dạng được phân loại không giống nhau trong cùng một trang sẽ được lập chỉ mục riêng lẻ, thành thử, hãy sử dụng JaveScript hoặc Ajax.

Duplicate content


Chúng ta đã xử lý những tùy chọn về đánh số trang và phân loại, nhưng các bạn vẫn gặp gỡ luận điểm với việc trùng lặp nội dung. Vậy lí vì là Ở sao?

bởi người sử dụng có không ít tùy chọn điều hướng, nên nếu không chu đáo, Quý Khách sẽ có những đường dẫn trùng lặp cho cùng một loại content. Hãy mường tượng xem có bao nhiêu phép hoán vị này xảy ra khi quý khách online trên trang. Bạn phải cứng cáp rằng dù khách truy vấn tiếp cận trang chi tiết trên trang web mình bằng cách nào đi chăng nữa cũng không quan trọng, điều cần thiết chính là chỉ có một đường dẫn được lập chỉ mục.

Tôi hi vọng là lúc này đây, Quý khách hàng sẽ tùy chỉnh việc xây dựng, thiết lập cấu hình của mình trở nên hoàn hảo hơn, hoặc dùng CMS để triển khai điều đó. Nếu không ư? Nếu không, Quý Khách sẽ phải 301 toàn bộ các biến thể quay ngược về url đã đc lập chỉ mục đó.

Vâng, các bạn gần hoàn thành rồi, tôi hứa. Nếu quý khách tiếp tục theo dõi nội dung bài viết đến thời khắc này, Bạn quả thực xứng đáng được phần thưởng đáng giá trị.

nội dung vẫn là vua

Hãy hình dung mình gần tiếp cận được đích đến. Quý khách hàng sắp chinh phục đc điều hướng theo góc cạnh. Quý Khách có tất cả những trang được Khoanh vùng chính xác Keyword mình cần. Bạn đã tấn công bại được trùng lặp nội dung. Quý khách hàng được hiện ra để chinh phục và giành thắng lợi.

content vẫn là vua

Đừng té Ở bước rốt cuộc. Mặc dầu quý khách có những dự kiến tốt như thế nào chăng nữa, Quý khách hàng vẫn có một trang web với rất nhiều trang gần giống nhau. Danh sách thành phầm sẵn có đang tồn tại trên quá nhiều trang không giống nhau. Cảm xúc đó có vẻ không vui mắt gì. Quý khách hàng nên tạo ra nội dung độc quyền cho mỗi loại trang này, và nếu quý khách hàng xem chúng càng quan trọng, nội dung đó cần phải hoàn hảo hơn. & vì thế bạn phải học cách trở nên tân tiến content của website sao cho rất dị, có ích với người tiêu dùng & đạt những tiêu chuẩn Onpag trong SEO.

Bài học kinh nghiệm

sử dụng càng nhiều khía cạnh Bạn cần nhằm bảo đảm trang góc cạnh sâu nhất của mình chứa 100 sản phẩm và and ít hơn nhằm đảm bảo mình có toàn bộ các trang web cấp thiết để nhắm mục tiêu từ khóa mình muốn xếp hạng.
những tùy chọn tấn công số trang và phân loại Có thể là nguyên cớ tạo ra nội dung trùng lặp – dùng JavaScript hoặc Ajax để tránh mắc phải sai lầm.
Dù khách truy vấn tiếp cận trang cụ thể trên trang web mình bằng cách nào đi chăng nữa cũng không cần thiết, điều cần thiết chính là chỉ có một đường dẫn đc lập chỉ mục.
Tạo nội dung rất dị cho mỗi trang – trang càng cần thiết, nội dung sẽ càng tuyệt vời.

0 comments:

Post a Comment